Lượt xem: 780
Khô thịt heo– món ăn ngon Sóc Trăng
          Về thăm quê hương Sóc Trăng, quý khách có thể mua các túi quà như bánh pía, mè lào, lạp xưởng,… và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của vùng như: Bún nước lèo, bánh cóng, nem nướng,.. Ngoài ra, khô thịt heo cũng là món ngon, khoái khẩu không thể bỏ qua của nhiều du khách.
           Khô thịt heo là món ăn do người Hoa ở Sóc Trăng chế biến. Các nguyên vật liệu chính gồm: thịt nạc, rượu mùi, đường, muối và gia vị. Với bí quyết chế biến và cân đối trong việc trộn nguyên liệu, liều lượng riêng sẽ làm cho khô thịt có mùi vị thơm ngon.


Khô thịt heo

           Hiện trên thị trường có bán 02 loại khô thịt: một là khô thịt heo còn tươi, mà khi ăn phải được chiên hoặc nướng; hai là thịt heo sấy khô là có thể mở túi ăn liền. Về cách làm món thịt sấy khô thì đơn giản hơn, sử dụng thịt nạc xay nhuyễn phối trộn gia vị cùng với rượu Mai Quế Lộ đem cán mỏng, sau đó để vào lò sấy ở nhiệt độ nhất định, rồi đóng gói hút chân không để bảo quản an toàn và giữ lâu hơn.

           Với thịt khô tươi hay thịt khô sấy đều là món ngon, mỗi loại có hương vị hơi giống nhau như lạp xưởng, nhưng ăn thịt khô thì ít béo hơn và có thể sử dụng để trộn chung với xoài, cốc, bưởi hay lá sầu đâu để làm gỏi cũng rất hấp dẫn.

           Khô thịt được bày bán nhiều ở các cửa hàng trong TP Sóc Trăng, ở vùng Vũng Thơm thuộc huyện Châu Thành và ở các điểm dừng chân như Tân Huê Viên, Công Lập Thành, cặp quốc lộ I A cũng thuộc huyện Châu Thành, với giá từ 250.000 đến 300.000 đồng/kg ./.


Lý Thị phương

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 266
  • Trong tuần: 7 060
  • Tất cả: 818145
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.